topbella

วันจันทร์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ฟื้นฟูผิวสาวด้วยวิตามินใน 30 วัน

ดร.พอลล่า โรบิน ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพผิวพรรณแห่งประเทศสหรัฐอเมริกา แนะนำให้ผู้หญิงที่ต้องการบำรุงผิวพรรณให้อ่อนวัยและเปล่งปลั่งภายใน 30วันนั้นรับประทานวิตามินเสริมดังนี้

วิตามินเอ

ควรรับประทาน 10,000 IU ต่อวัน ช่วยชะลอความแก่ชราอย่างได้ผล

วิตามินบีรวม

ควรรับประทน 1 แคปซูลต่อวัน เพื่อบำรุงผิวพรรณ เส้นผม และเล็บ

วิตามินซี

ทำให้ผิวพรรณเนียนเรียบเปล่งปลั่ง ฟื้นฟูสภาพผิว และกระตุ้นการผลิตเซลล์ผิวใหม่ ควรรับประทาน 1,000 มิลลิกรัมต่อวัน

วิตามินอี

ควรรับประทน 400 IU ต่อวัน เพื่อให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งมีน้ำมีนวล

เคล็ดลับที่ 84

การบำรุงรักษาเส้นผมให้ดูสลวย เปล่งประกาย มีน้ำหนัก เป็นสิ่งที่ผู้หญิงทุกคนปรารถนา เพราะเส้นผมสามารถบ่งบอกความเป็นคุณและเสริมบุคลิกภาพให้ดูดี อาหารที่ช่วยยรักษาเส้นผมให้มีสุขภาพดีมีดังนี้

ไบโอดีน

เป็นสารอาหารที่พบมากในไข่แดง นม ตับสัตว์ ยีสต์ เสื้อวัว ข้าวโพด ถั่ว

แครอต ช่วยป้องกันผมร่วง และเส้นผมหงอกขาว

วิตามินบีรวม แหล่งอาหารที่สำคัญคือ บริเวอร์ยีสต์ ข้างกล้อง ตับสัตว์ และเครื่องในสัตว์ นม ไข่ โยเกิร์ต ผักใบเขียว ช่วยบำรุงเส้นผมให้ดกดำเงางสาม

ไอโอดีน

พบมากในอาหารทะเล กุ้ง หอย ปู ปลา สาหร่ายทะเล สารไอโอดีน ช่วยนำเลือดไปหล่อเลี้ยงบริเวณหนังศีรษะ ทำให้ผมแข็งแรง

กรดไขมันไลโนเลนิกและไลโนเลอิก

สารอาหารนี้พบมาในอัลมอนด์ งา น้ำมันพืช อะโวคาโด ซึ่งมีไขมันที่ช่วยให้เส้นผมมีน้ำหนักและเปล่งประกาย

ทองแดง

พบมากในอาหารทะเล หอยนางรม ตับ ผลไม้แห้ง ลูกพรุน เห็ด กล้วย หัวบีต เมล็ดพืช งา เมล็ดทานตะวัน เป็นต้น ทองแดงมีส่วนช่วยรักษาสภาพสีผมให้เป็นไปตามธรรมชาติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น