topbella

วันอังคารที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ขั้นตอนทำความสะอาดผมให้สวยและแข็งแรง

การทำความสะอาดเส้นผมเป็นขั้นตอนที่มีความสำคัญ เพราะจะช่วยขจัดคราบสกปรกและน้ำมันส่วนเกิน อีกทั้งช่วยบำรุงเส้นผมให้มีสุขภาพดีด้วย วิธีการทำความสะอาดเส้นผมที่ถูกต้องมีดังนี้

1. ใช้แปรงขนนุ่มแปรงผมก่อนสระผม เพื่อขจัดเซลล์ผมที่ตายแล้ว รวมทั้งรังแคและสิ่งสกปรกทิ่ติดอยู่บนเส้นผมและหนังศีรษะ

2. ใช้น้ำอุ่นทำความสะอาดเส้นผมก่อนชโลมแชมพู

3. เทแชมพูประมาณ 1 ช้อนโต๊ะลงบนฝ่ามือ ถูแชมพูให้เข้ากันก่อนชโลมให้ทั่วเส้นผม

4. นวดหนังศีรษะด้วยนิ้วมือ อย่าใช้เล็บเกาหรือขยี้เส้นผมแรงๆ สระประมาณ 30 วินาที สำหรับผู้ที่มีผมแห้ง และเพิ่มเป็น 1 นาที สำหรับผู้ที่ผมมัน ล้างออกให้หมดฟอง

5. ชโลมผมด้วยครีมนวดผม หากคุณมีผมมันหรือบอบบางให้ใช้ครีมนวดผมบริเวณปลายผม ผมยาวให้ใช้ครีมนวดผมประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ ผมสั้นประมาณ 1 ช้อนชา นวดที่ปลายผมเช่นกัน

6. ทำความสะอาดด้วยน้ำเย็นอีกครั้ง เพื่อให้เส้นเปล่งประกายและนุ่ม

7. ใช้ผ้าขนหนูนุ่มๆ พันรอบศีรษะ เพื่อซับผมให้แห้ง อย่าขยี้ผมแรงๆ เด็ดขาด

8. หากจำเป็นต้องใช้ไดร์เป่าผมให้ใช้ระดับความร้อนน้อยที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น