topbella

วันพฤหัสบดีที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2553

สูตรบำรุงเส้นผมเพื่อผมสลวยเงางาม

การบำรุงเส้นผมนั้น คุณสามารถทำได้เองที่บ้าน โดยหาส่วนผสมได้จากตู้เย็นที่บ้านของคุณเอง ทั้งประหยัดเงินและทำให้ผมสวยในคราวเดียวกัน

สูตรบำรุงด้วยกล้วย

กล้วยบด 1 ผล น้ำมันมะกอก 1 ช้อนชา ผสมส่วนผสมทั้งสองให้เข้ากันดี นำส่วนผสมที่ได้มาหมักผมขณะที่ผมเปียก ใช้หมวกพลาสติกคลุมผมหมักทิ้งไว้ 10 - 15 นาที ล้างออกด้วยน้ำเย็น จากนั้นสระผมด้วยแชมพูที่เหมาะกับสภาพผมของคุณอีกครั้ง สูตรนี้เหมาะสำหรับคนที่มีผมแห้ง

สูตรบำรุงด้วยไข่แดง

ไข่แดง 1 ฟอง แชมพู 1 ช้อนโต๊ะ น้ำอุ่น 2 ช้อนโต๊ะ คนส่วนผสมจนเป็นเนื้อเดียวกัน นำมาหมักผมทิ้งไว้ 5 - 10 นาที ล้างออกด้วยน้ำเย็น คนที่ผมมันและต้องการความแข็งแรงของเส้นผมควรใช้สูตรนี้

สูตรบำรุงผมด้วยเบียร์

เตรียมเบียร์ 1.15 ลิตร น้ำเปล่า 3 ถ้วยตวง ผสมเบียร์และน้ำให้เข้ากัน นำมาราดลงบนเส้นผมให้ทั่ว แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น ทำสัปดาห์ละ 2 - 3 ครั้ง เส้นผมที่บอบบางและหลุดร่วงจะค่อยๆ คืนสภาพดีขึ้น

สูตรเจลาตินเพื่อผมหนาขึ้น

ผสมผงเจลาติน 1 ช้อนโต๊ะกับแชมพู 1 ช้อนโต๊ะให้เข้ากัน แล้วนำมาสระผมประมาณ 1 นาที ล้างออกด้วยน้ำเย็น

สูตรครีมนวดผมโยเกิร์ต

โยเกิร์ตธรรมชาติ 6 ช้อนโต๊ะ ไข่ไก่ 1 ฟอง ตีส่วนผสมให้เข้ากัน นำมาใช้แทนครีมนวดผม นวดผมประมาณ 5 -10 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น

1 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณที่แบ่งปันวิธีดูแลผมที่ดีให้นะค่ะ กำลังหาวิธีอยู่พอดีเลยค่ะ

    ตอบลบ