topbella

วันศุกร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2553

อาหารช่วยลดความอ้วน

ปัจจุบันอาหารเสริมลดน้ำหนักมีหลากหลายชนิดและราคาค่อนข้างสูง แต่จะดีกว่าไหมถ้าคุณสามารถรับประทานอาหารจากธรรมชาติที่ราคาแสนถูก อีกทั้งช่วยทำให้คุณลดน้ำหนักได้ผลเร็วและมีประสิทธิภาพ

ชาเขียว

นักวิจัยทดสอบแล้วว่าการดื่มชาเขียว 3 แก้วต่อวันจะช่วยกระตุ้นการเผาผลาญพลังงาน ลดการสะสมไขมัน อีกทั้งมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่ทำให้ผิวพรรณอ่อนวัยด้วย

น้ำเปล่าผสมมะนาว

นางแบบชื่อดังหลายคนใช้วิธีการกระตุ้นระบบเผาผลาญพลังงานในตอนเช้าด้วยการดื่มน้ำด้วยการดื่มน้ำเปล่าผสมมะนาว 1 แก้วหลังตื่นนอน

น้ำสับปะรด

สุดยอดผลไม้ที่ช่วยลดน้ำหนัก เพราะสับปะรดมีกรดที่ช่วยย่อยโปรตีน ไขมัน และชำระล้างสารพิษออกจากร่างกาย

แอปเปิ้ล

เป็นผลไม้ที่มีเพ็กตินซึ่งดีต่อระบบการย่อยของกระเพาะอาหาร ช่วยสลายไขมัน มีการใยช่วยให้ระบบขับถ่ายดี และแปเปิ้ลยังช่วยให้อิ่มท้องอีกด้วย

แอปเปิ้ลไซเดอร์

บ้างก็เรียกกันว่าน้ำส้มสายชูแอปเปิ้ล สารอาหารที่มีอยู่ในแอปเปิ้ลไซเดอร์นั้น ช่วยล้างสารพิษในร่างกาย และช่วยสลายไขมันที่สะสมอยู่ตามร่างกาย

ข้าวกล้อง

อุดมด้วยวิตามินบี ไฟเบอร์ ทำให้อิ่มท้องได้นาน ลดความยากอาหารและไม่ทำให้อ้วน อีกทั้งยังบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งอีกด้วย

ถั่วเหลือง

ถัวเหลืองนั้นมีโปรตีนพอๆ กับเนื้อสัตว์ แต่ถั่วเหลืองนั้นมีแคลอรีน้อยกว่าจึงไม่ทำให้อ้วน ช่วยลดระดับคอเลสเตอรรอล และช่วยรักษาฮอร์โมนร่างกายให้เป็นปกติ (หากร่างกายมีฮอร์โมนผิดปกติอาจส่งผลทำให้น้ำหนักเพิ่มได้)

พริก หอมใหญ่

เป็นตัวกระตุ้นให้ระบบการเผาผลาญพลังงานทำงานได้ดีขึ้น ซึ่งจะช่วยลดการสะสมของไขมัน

ส้มโอเทศ

มีวิตามินซีที่ช่วยสลายไขมันสะสม และช่วยเร่งการเผาผลาญไขมัน ส้มโอเทศสามารถนำมาคั้นดื่มได้ หรือนำผลไปรับประทานร่วมกับสลัดก็ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น