topbella

วันพุธที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2553

เลือกให้แปรงและหวีให้ถูกกับการใช้งาน

แปรงและหวี มีรูปร่างและซี่ฟันแตกต่างกัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการใช้งาน การเลือกแปรงและหวีที่เหมาะกับผมนั้นจะช่วยรักษาอายุผมให้ยาวขึ้น ซึ่งมีวิธีการดังต่อไปนี้

1. เลือกหวีที่มีคุณภาพดี อย่าเลือกหวีที่ทำจากพลาสติกถูกๆ หรือมีฟันซี่แหลม เพราะอาจทำลายหนังศีรษะ

2. หวีซี่ห่าง เหมาะสำหรับการสางผมและหวีผมขณะที่ผมเปียก

3. หวีซี่ถี่ เหมาะสำหรับตกแต่งทรงผมให้เป็นรูปแบบต่างๆ

4. แปรงทรงกลม เหมาะสำหรับการแปรงให้ปลายผมโค้งงอเล็กน้อยหรือเซ็ตปลายผมให้เข้าทรง

5. แปรงที่มีรูระบายอากาศ เหมาะสำหรับการแปรงผมในขณะที่เป่าผมด้วยไดร์เป่าผม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น