topbella

วันอาทิตย์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2553

เปลี่ยนสีผมด้วยตนเอง

บางครั้งคุณอาจจะรู้สึกเบื่อสีผมธรรมชาติของคุณ แต่ไม่อยากเสียเงินไปกับการทำสีผม ลองใช้วิธีการทำสีผมจากพืชพันธุ์ธรรมชาติที่ทำให้สีผมคุณดูสวย ประหยัดเงินในกระเป๋า และไม่ทำลายเส้นผมดังต่อไปนี้

ทำผมสีน้ำตาลอ่อน

เตรียมโกฐน้ำเต้าบดละเอียด 4 ช้อนโต๊ะ ชาคาโมมายล์ 4 ช้อนโต๊ะ บอแรกซ์ 1 ½ ช้อนโต๊ะ น้ำต้มสุก 570 มิลลิลิตร ต้มน้ำผสมโกฐน้ำเต้าและชาคาโมมายล์เข้าด้วยกันประมาณ 30 นาที ปล่อยไว้ให้เย็น ผสมแชมพูบอแรกซ์คนให้เข้ากัน นำส่วนผสมหมักทิ้งไว้ 30 นาที แล้วล้างออกด้วยแชมพู ทำเป็นประจำจนกว่าจะเห็นผล

ทำสีผมให้เป็นสีน้ำตาลเข้ม

เตรียมดอกชบา 1 กำมือ น้ำเปล่า 570 มิลลิลิตร ต้มดอกชบาในน้ำเดือดประมาณ 10 นาที ปล่อยทิ้งไว้ให้เย็น 1 ชั่วโมง แยกดอกชบาออก หลังสระผมด้วยแชมพูนำส่วนผสมที่ได้มาชโลมผมให้ทั่ว สีผมจะค่อยๆ เปลี่ยนเป็นสีน้ำตาล

ทำสีผมให้เป็นสีดำเข้ม

ต้มกาแฟเอสเปรสโซประมาณ 1 ถ้วย ปล่อยทิ้งไว้ให้อุ่นๆ นำมาชโลมผมให้ทั่ว ใส่หมวกคลุมผมหมักทิ้งไว้ 30 นาที ล้างออกด้วยน้ำเย็น

ทำสีผมให้เป็นสีดำเข้ม

ใช้ดอกอัญชัน 20 ดอก ขยำในน้ำ และนำไปต้มในน้ำเดือดประมาณ 15 นาที ปล่อยทิ้งไว้ให้เย็น คัดดอกอัญชันออก ทุกครั้งหลังสระผมให้ใช้น้ำอัญชันชโลมเส้นผมให้ทั่วศีรษะเป็นประจำ สีผมจะเปลี่ยนเป็นสีดำเข้มขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น