topbella

วันพฤหัสบดีที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ครีมบำรุงมือให้เนียนนุ่ม

วิธีการทำครีมบำรุงผิวมือจากพืชพันธุ์ธรรมชาติ ไม่มีสารเคมี แถมประหยัดเงินในกระเป๋า ทำได้ดังนี้

สูตรน้ำมันมะพร้าวบำรุงผิวมือ

เตรียมน้ำมันมะพร้าว 5 ช้อนโต๊ะ น้ำมันอัลมอนด์ 5 ช้อนโต๊ะ นำส่วนผสมเทลงในหม้ออุ่นให้พอร้อน เทใส่ภาชนะคนให้เข้ากัน เพียงเท่านี้คุณก็ได้มอยส์เจอไรเซอร์บำรุงมือจากธรรมชาติแล้ว

สูตรโลชั่นน้ำผึ้ง

อุ่นน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา ในหม้อ จากนั้นเทใส่ภาชนะผสมกับน้ำสั้มสายชู ½ ช้อนชา กลีเซอรีน 4 ช้อนชา น้ำเปล่า 8 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากันดี คุณก็จะได้โลชั่นน้ำผึ้งที่บำรุงมือให้นุ่ม

สูตรมะเขือเทศเพื่อผิวมือเนียนนุ่ม

มะเขือเทศคั้นเอาแต่น้ำ 1 ผล กลีเซอรีน 1 ช้อนชา และน้ำมะนาว 1 ช้อนชา ผสมส่วนประกอบให้เข้ากัน ใช้ได้ทุกครั้งเมื่อต้องการบำรุงผิวมือ

สูตรโลชั่นผลไม้รวม

ผสมน้ำมะนาว น้ำส้ม น้ำแอปเปิลไซเดอร์ อย่างละ 1 ช้อนโต๊ะ แอลกอฮอล์ 3 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้เชามะลิ 3 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากัน ใช้ทุกครั้งหลังล้างมือ

เคล็ดลับที่ 57

โลชั่นบำรุงผิว

เคล็ดลับที่แล้วที่คุณได้เรียนรู้วิธีการทำครีมบำรุงผิวมือแล้ว ลองมาดูวิธีการบำรุงเล็บมือกันบ้าง

สูตรน้ำมันามะกอก

น้ำมันมะกอก 3 ช้อนชา น้ำแอปเปลไซเดอร์ 2 ช้อนชา ไข่แดง 1 ฟอง ตีส่วนส่วนผสมให้เข้า นำมาทาบริเวณเล็บมือและผิวหนังรอบเล็บ ช่วยให้เล็บแข็งแรง มีสุขภาพดี และป้องกันผิวหนับรอบเล็บลอก

สูตรน้ำมะนาวผสมไอโอดีน

ไอโอดีนขาว 1 ช้อนชา ผสมกับน้ำมะนาว 1 ช้อนชา ให้เข้ากัน ใช้ทาเล็บมือได้บ่อยครั้งหรือจะทาก่อนนอนโดยไม่ต้องล้างออก ช่วยให้เล็บแข็งแรงและป้องกันเล็บเปราะ

สูตรโปรตีนไข่บำรุงเล็บอย่างล้ำลึก

ไข่แดง 1 ฟอง เกลือ 3 ช้อนชา น้ำมันละหุ่ง 1 ช้อนชา น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา น้ำมันอัลมอนด์ 1 ช้อนชา ตีส่วมผสมให้เช้ากันจนเป็นเนื้อเดียวกัน วิธีการใช้คือนำมาทาบนเล็บ 2 – 3 ครั้งต่อสัปดาห์ จะช่วยให้เล็บมือแข็งแรงเป็นเงางาม

เคล็ดลับที่ 58

สูตรบำรุงเท้าและเล็บเท้า

เท้าและเล็บเท้าเองก็ต้องการดูแลเช่นเดียวกันกับมือและเล็บมือ สาวๆ หลายคนอาจจะลืมดูแลอวัยวะส่วนนี้ไป วิธีการทำครีมบำรุงเท้าและเล็บเท้า มีดังนี้

สูตรสปาสมุนไพรบำรุงเท้า

ไธม์ตากแห้ง 3 ช้อนโต๊ะ โรสแมรี่ตากแห้ง 4 ช้อนโต๊ะ ใบสะระแหน่ตากแห้ง 5 ช้อนโต๊ะ ต้มในน้ำร้อน ปล่อยทิ้งไว้ให้พออุ่น เทลงในอ่างแช่เท้า แช่เท้าประมาณ

15 – 20 นาที เช็คเท้าให้แห้ง

สูตรโยเกิร์ตเพื่อเท้าอ่อนนุ่ม

โยเกิร์ต 5 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำส้มสายชู 1 ช้อนชา คนให้เข้ากันนำมาถูให้ทั่วเท้าและนิ้วเท้า ทิ้งไว้ 5 นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่น

สูตรน้ำมันงาถนอมเท้า

น้ำมันงา 4 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำมันหอมระเหยลาเวนเดอร์ 4 – 5 หยด นำน้ำมันที่ผสมแล้วมานวดให้ทั่วเท้ารวมทั้งเล็บเท้าด้วย

สูตรเปลือกกล้วยเพื่อส้นเท้าเนียนนุ่ม

อย่าทิ้งเปลือกกล้วยที่รับประทานแล้ว ใช้เปลือกกล้วยด้านในถูส้นเท้า เป็นประจำ จะช่วยแก้ปัญหาส้นเท้าแตก และส้นเท้าที่หยาบกร้านให้เนียนนุ่มยิ่งขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น